กาตาร์จี้คุมเข้ม! สุดเศร้า “ทารกวัย 3 สัปดาห์” เซ่นโควิด-ติดเชื้อรายวันกระฉูด

ข่าวสุขภาพ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

กาตาร์จี้คุมเข้ม! – วันที่ 17 ม.ค. โดฮานิวส์ รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขกาตาร์แถลงเรียกร้องให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการยับยั้งการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

หลังมีรายงานว่าทารกอายุเพียง 3 สัปดาห์ เสียชีวิตลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ภายหลังติดเชื้อโควิดและอาการทรุดหนัก ถือเป็นเด็กรายที่สองของประเทศที่เสียชีวิตจากไวรัสมรณะ โดยเด็กรายแรกอายุ 11 ปี มีโรคประจำตัวเรื้อรัง ไม่นานหลังติดเชื้อโควิดก็เสียชีวิตลงในปี 2564

กระทรวงสาธารณสุขกาตาร์ระบุผ่านทวิตเตอร์อีกว่า สำหรับกรณีของทารกที่เสียชีวิต ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าเด็กไม่มีโรคประจำตัวหรือโรคทางพันธุกรรม และข้อเท็จจริงนี้ตอกย้ำถึงความจริงที่ว่ามีเด็กจำนวนมากติดเชื้อโควิด-19 ในการระบาดระลอกล่าสุดของประเทศ หนำซ้ำเด็กหลายคนต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

“กระทรวงสาธารณสุขขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ขอพระเจ้าผู้ทรงอำนาจมอบพลังแก่พวกเขาเพื่อผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”

ขณะเดียวกันกาตาร์เผชิญหน้ากับการระบาดหนักของโควิด-19 ตั้งแต่ต้นเดือนม.ค. และมีผู้ป่วยใหม่เกิน 4,000 คนต่อเนื่อง 5 วัน โดยผู้ติดเชื้อใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาพบอีก 4,021 คน ลดลงจากสถิติสูงสุดของประเทศที่ 4,206 คน เมื่อวันที่ 12 ม.ค. รวมยอดสะสมเกือบ 300,000 คน และเสียชีวิตแล้ว 626 ราย