ต้องรีบแก้!แลมพาร์ดชี้เอฟเวอร์ตันมีปัญหาด้านความมั่นใจ

เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ระบุ ทีมของตนมีปัญหาด้านความมั่นใจอย่างหนัก พร้อมบอกว่าบรรดาแข้งที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับทีมนั้นต้องการเวลาปรับตัวสักหน่อย

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน กล่าวว่าปัญหาใหญ่ของทัพ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ในตอนนี้ก็คือเรื่องการขาดความมั่นใจที่มีมาตั้งแต่ก่อนที่ตนจะเข้ามารับงานกับทีม หลังจากที่ล่าสุุดพวกเขาออกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-3 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ด้วยความที่ทั้ง 2 ทีมนี้อยู่ในโซนท้ายตารางคะแนนทำให้หลายคนมองว่านี่จะเป็นเกมที่สำคัญต่อการลุ้นหนีตกชั้น ซึ่งที่จริงทีมเยือนเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนจากการทำเข้าประตูตัวเองของ จามาล ลาสเซลล์ส ในนาทีที่ 36 แต่หลังจากนั้นเจ้าถิ่นมาได้ 3 ประตูรวดจนทำให้ปัจจุบัน เอฟเวอร์ตัน มีแต้มเหนือโซนตกชั้นแค่ 3 คะแนนเท่านั้น

แลมพาร์ด กล่าวว่า “ความมั่นใจและความเชื่อน่ะมันจำเป็นต้องถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ที่สนามซ้อม เราเพิ่งเข้ามาทำงานกับทีมได้ไม่นาน และมันจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงในจุดนั้นโดยด่วน เพราะเราอยากได้ผลการแข่งขันที่ดี แน่นอนว่าความมั่นใจของนักเตะอยู่ในระดับที่ต่ำมากๆ (ตั้งแต่ก่อนที่ แลมพาร์ด จะเข้ามาคุมทีม) ตอนที่ผมเข้ามารับงานน่ะสโมสรมีผลการแข่งขันที่ย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง”

“มันไม่มีไม้กายสิทธิ์แท่งไหนหรอกที่จะแก้ไขเรื่องนั้นได้ นี่คือ พรีเมียร์ลีก นี่คือลีกที่หินสุดๆ ทางเดียวที่จะแก้ไขเรื่องนั้นได้คือการทำงานอย่างหนักและมองไปข้างหน้า มันไม่เคยเป็นงานง่ายอยู่แล้ว ผลการแข่งขันในวันนี้ทำให้มัน (การสร้างความมั่นใจ) เป็นจุดที่สำคัญมากๆ เราจำเป็นต้องสร้างความมั่นใจแบบนั้นให้ได้”

“เราจะมาพิจารณาถึงผลการแข่งขันในวันนี้กันในภายหลัง แต่มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะท้อแท้และผิดหวัง งานของผมคือการทำให้พวกเขาพร้อมสำหรับการลงเล่นนัดต่อไป เราเพิ่งเข้ามาทำงานได้แค่สัปดาห์เดียว ต่างกับ นิวคาสเซิ่ล ที่มีเวลาให้ทำงานมาเยอะ ทั้ง 2 สโมสรรู้ดีว่าพวกเขาอยากเดินหน้าไปในทิศทางไหน แต่เราต้องให้เวลานักเตะที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่กับทีมด้วย นี่มันไม่เคยเป็นงานหมูๆ อยู่แล้ว เราต้องมีความมุ่งมั่นที่ดีในเรื่องที่เรากำลังทำอยู่”

อ้างอิง
https://www.siamsport.co.th/football